Quang cảnh chuyên đề
Bà Nguyễn Thị Hường – Hiệu trưởng trường THCS Trần Hưng Đạo báo cáo đề dẫn chuyên đề
Chuyên đề do cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thủy và các em học sinh lớp 7A2 thực hiện, với các hoạt động: hình thành kiến thức mới, luyện tập và hoạt động vận dụng. Hoạt động vận dụng được xuyên suốt bài dạy thể hiện kết quả rèn luyện theo kế hoạch tự rèn luyện của bản thân học sinh; tìm hiểu biểu hiện của kiểm soát cảm xúc và tìm hiểu cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực. Ở các hoạt động, giáo viên đã đưa ra những câu hỏi, tình huống và chơi trò chơi liên quan đến những biểu hiện của cảm xúc. Đáng chú ý, trong phần trả lời câu hỏi, đáp án của học sinh qua thẻ trắc nghiệm có quét mã QR Code, giáo viên đánh giá kết quả của học sinh qua phần mềm Spickers. Các nhóm thông minh: Vận động, Thiên nhiên – Thị giác – Nội tâm, Âm nhạc, Logic – Ngôn ngữ - Tương tác đã báo cáo kết quả hoạt động của nhóm mình với những cách thể hiện khá ấn tượng.
Một số hoạt động chuyên đề
Qua chuyên đề đã giúp các em học sinh có khả năng nhận diện được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống; nhận ra được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân; phát triển phẩm chất, trách nhiệm, năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực lập kế hoạch cá nhân và năng lực tư duy phê phán. Đây là những kiến thức bổ ích để các em hình thành nhân cách, có quan niệm sống tốt đẹp và ứng xử đúng đắn trong giao tiếp cũng như trong học tập.
Thảo luận sau chuyên đề