Quang cảnh chuyên đề
Đại biểu dự chuyên đề
Cô giáo Ngô Thị Huệ và các em học sinh lớp 8A1 thực hiện chuyên đề. Chuyên đề gồm các hoạt động: khởi động, đọc - hiểu và hoạt động nói. Với hoạt động đọc - hiểu, giáo viên hướng dẫn học sinh làm quen với từ vựng liên quan đến bài đọc; kiểm tra khả năng tiếp thu từ vựng thông qua bài tập; điều hành các hoạt động đọc - hiểu bài; kiểm tra hoạt động đọc - hiểu của học sinh thông qua bài tập. Bên cạnh đó, giáo viên cho học sinh tham gia hoạt động để tổng hợp nội dung bài đọc, thông qua bài tập trắc nghiệm có cấu trúc giống bài đọc của bài thi vào lớp 10 THPT, để học sinh bước đầu làm quen. Ở hoạt động nói, giáo viên sử dụng nội dung bài đọc để gợi mở cho học sinh những yêu cầu về nội dung của hoạt động nói; học sinh thực hành luyện hỏi - trả lời theo những nội dung được yêu cầu. Đồng thời làm việc theo nhóm, thuyết trình trước lớp theo nội dung đã chuẩn bị. Ở từng hoạt động, giáo viên đều đánh giá và cho điểm học sinh.
Cô giáo Ngô Thị Huệ và các em học sinh lớp 8A1 thực hiện tiết dạy chuyên đề
Chuyên đề “Phát triển năng lực học sinh qua tiết dạy kĩ năng môn Tiếng Anh 8” được thực hiện theo đúng tiến trình 1 tiết dạy kĩ năng ngôn ngữ. Đồng thời, có định hướng xây dựng bài tập phần kĩ năng đọc bám sát dạng bài thi vào lớp 10 THPT ngay từ lớp 8, để các em hình thành được kĩ năng làm bài đọc với các dạng câu hỏi đặc trưng. Qua chuyên đề nhằm tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, đáp ứng yêu cầu chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Các đại biểu thảo luận sau chuyên đề