Tiết dạy môn Toán lớp 2 của cô giáo Lương Lệ Hồng – trường Tiểu học Nguyễn Du
Với hình thức dạy học linh hoạt, đổi mới, cô giáo Lương Lệ Hồng – trường Tiểu học Nguyễn Du thực hiện tiết dạy bài “Bảng nhân 2” môn Toán lớp 2. Ở hoạt động khởi động, các học sinh sôi nổi tham gia trò chơi học tập “Ai nhanh? Ai đúng”. Ở phần khám phá, học sinh thao tác trên đồ dùng để tự lập các phép nhân trong bảng nhân 2 phù hợp với tư duy của học sinh lớp 2. Phần hoạt động thực hiện qua trò chơi “Chiếc hộp bí mật” và “Tiếp sức”. Trong tiết dạy, giáo viên đã lựa chọn một số phương pháp và hình thức tổ chức dạy học tích cực để thiết kế hoạt động học tập phù hợp, đạt được mục tiêu của bài học là giúp học sinh lập được các phép nhân trong bảng nhân 2 và ghi nhớ nhanh để vận dụng làm các bài tập.
Tiết dạy môn Tiếng Việt lớp 3 của cô giáo Phạm Yến Nhi – trường Tiểu học Đồng Hòa
Cô giáo Phạm Yến Nhi trường Tiểu học Đồng Hòa thực hiện tiết dạy môn Tiếng Việt lớp 3 bài đọc “Ngôi nhà trong cỏ” – Nói và nghe “Hàng xóm của Tắc kè”. Tiết dạy gồm các hoạt động: khởi động, luyện đọc lại, nói và nghe (dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, đoán nội dung câu chuyện, nghe và kể lại câu chuyện, bài học rút ra); vận dụng. Các em học sinh đã đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện, biết thể hiện cảm xúc của nhân vật trong tình tiết của câu chuyện. Qua tiết dạy nhằm phát triển năng lực ngôn ngữ, giải quyết vấn đề, sáng tạo; đồng thời phát triển tình cảm yêu quý những người sống xung quanh, biết chia sẻ công việc và có ý thức giúp đỡ người khác của học sinh.
Quang cảnh buổi thảo luận sau các tiết dạy
Ý kiến phát biểu thảo luận của đại diện các trường
Qua hai tiết dạy, cô giáo Phạm Yến Nhi – trường Tiểu học Đồng Hòa và cô giáo Lương Lệ Hồng – trường Tiểu học Nguyễn Du đã chia sẻ việc vận dụng phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phát triển năng lực học sinh trong dạy học môn Toán lớp 2 và môn Tiếng Việt lớp 3 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.