Quang cảnh chuyên đề
Các tiết mục văn nghệ chào mừng
Cô Trần Thị Minh Nghĩa – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường khai mạc chuyên đề.
Chuyên đề “Hội Xuân quê em” của Liên đội Tiểu học Nam Hà được chia thành nhiều phần, với hình thức thể hiện phong phú, đa dạng, mang không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới. Tiểu phẩm “Ngọc Hoàng du xuân” do các em học sinh thể hiện với sự xuất hiện của các phóng viên báo Học tập, nề nếp và Phong trào đã báo cáo tóm tắt lại những kết quả thầy và trò nhà trường đạt được trong năm học 2022- 2023, các em đã phấn đấu học tập tốt, rèn luyện chăm, nề nếp tốt, hưởng ứng tích cực các phong trào của trường, lớp, Hội đồng Đội quận.
Tiểu phẩm “Ngọc Hoàng du xuân”
Phần thi “Thử tài, thử sức” giữa 3 đội chơi mang tên: Học tập tốt; Nề nếp tự quản; Phong trào tích cực đã thu hút các em trong liên đội tham gia, nhiệt tình cổ vũ. Các đội chơi trải qua 3 phần chào hỏi, hiểu biết, tài năng. Với sự sáng tạo trong phong cách thể hiện: đọc vè, bấm chuông nhanh trả lời câu hỏi, hát, múa nghệ thuật, sân khấu hóa, trình diễn thời trang, các em thể hiện sự hiểu biết của mình về mùa xuân, các trò chơi dân gian, lễ hội truyền thống của dân tộc, biện pháp bảo vệ môi trường sống…
Phần thi “Thử tài, thử sức”
Nhân dịp này, kỷ niệm 75 năm phong trào "Trần Quốc Toản", 65 năm phong trào "Kế hoạch nhỏ", 60 năm phong trào "Nghìn việc tốt”, trường Tiểu học Nam Hà đã biểu dương 5 em học sinh có thành tích xuất sắc trong công tác Đội. Đồng thời, trao giải cho các đội chơi trong phần thi “Thử tài, thử sức”.
Biểu dương 5 học sinh có thành tích xuất sắc trong công tác Đội
Trao giải cho 3 đội chơi trong phần thi “Thử tài, thử sức”
Cũng trong chuyên đề, các đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh được tham quan và trải nghiệm “Hội Xuân quê em” với các gian hàng: Ẩm thực ngày Xuân; Vui du Xuân; Khéo tay- hay làm; tham gia trò chơi dân gian đầy thú vị.
Các gian hàng trong “Hội Xuân quê em”
Các trò chơi dân gian
Chuyên đề “Hội Xuân quê em” là dịp để thầy và trò trường Tiểu học Nam Hà ôn lại những nét đẹp văn hóa của dân tộc; khơi gợi cho các em học sinh tình yêu quê hương, đất nước và niềm tự hào về lịch sử dân tộc. Đồng thời, tạo cơ hội để học sinh trải nghiệm, được học mà chơi, chơi mà học, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, ý thức tự học hỏi và khám phá tri thức, thể hiện năng khiếu của mình. Qua đó, cũng góp phần tạo động lực mạnh mẽ cho đội viên phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ./.