Chuyên đề cấp quận “Dạy học môn tin học lớp 3”
Trong thời gian 40 phút, thầy giáo Nguyễn Bá Thao – Khối trưởng khối 3 trường Tiểu học Nam Hà đã hoàn thành bài dạy: Máy tính và em. Trước khi vào bài dạy, các em học sinh lớp 3A1 được khởi động với trò chơi “Ai nhanh – Ai đúng”. Với hoạt động khám phá, các em học sinh được tìm hiểu các bộ phận cơ bản của máy tính để bàn, chức năng của các bộ phận máy tính và giới thiệu một số loại máy tính thông dụng khác. Ngoài ra, các em còn được tham gia trò chơi “Rung chuông vàng”, trả lời những cầu hỏi liên quan đến kiến thức về máy tính mà các em vừa được học.
Thầy giáo Nguyễn Bá Thao – Khối trưởng khối 3 trường Tiểu học Nam Hà thực hiện bài dạy môn tin học lớp 3
Với hình thức dạy học linh hoạt, phù hợp, cô giáo Lê Thị Thu Hoài – Giáo viên trường Tiểu học Quán Trữ cũng đã hoàn thành bài dạy môn Tiếng Anh lớp 3. Qua đó, giúp các em học sinh nắm bắt được những kiến thức của bài học dễ dàng, đồng thời vận dụng kiến thức đã học làm bài tập đạt kết quả tốt.
Cô giáo Lê Thị Thu Hoài – Giáo viên trường Tiểu học Quán Trữ thực hiện bài dạy môn Tiếng Anh lớp 3
Chuyên đề “Dạy học môn Tin học lớp 3” của trường Tiểu học Nam Hà và chuyên đề “Dạy học môn Tiếng Anh lớp 3” của trường Tiểu học Quán Trữ được Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đánh giá tốt. Đây là dịp để đội ngũ giáo viên các trường Tiểu học học tập, trao đổi phương pháp dạy môn Tin học và môn Tiếng Anh tích cực, hiệu quả.
Thảo luận sau chuyên đề
Năm học 2022-2023 là năm học đầu tiên thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 3; đồng thời đây cũng là năm học đầu tiên môn Tin học và môn Tiếng Anh trở thành hai môn học bắt buộc. Chính vì vậy, việc tổ chức dạy học môn Tin học và môn Tiếng Anh rất quan trọng, đòi hỏi các trường Tiểu học cần có giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy hai môn học này theo hướng phát triển năng lực của học sinh.